09 Tháng 02
Đăng bởi:  ADMIN

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG BỊ THẤT LẠC HÀNG KÝ GỬI?

Trong quá trình vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam, có rất nhiều trường hợp có thể dẫn tới thất lạc kiện hàng của bạn. Trong bài viết này hãy cùng OT Logistics điểm qua các trường hợp dẫn tới hàng bị thất lạc để cùng có phương án khắc phục nhé!

1. Shop Trung Quốc ghi sai địa chỉ, thiếu mã thông tin của bạn.

Chủ shop ghi thông tin người nhận hàng thiếu mã địa chỉ của bạn, hoặc sai số điện thoại người nhận, sai số nhà, tên đường, ghi thiếu mã Khách hàng. Trong trường hợp sai sót diễn ra từ chủ shop, thông thường kiện hàng đó sẽ được chuyển cho người khác, kho khác nhận hàng, mà không phải kho nhận hàng của OT Logistics

Trên hệ thống hiển thị chuyển phát nhanh và toàn hệ thống đều hiển thị đã nhận hàng thành công. Để tra soát được lỗi trong trường hợp này, chúng ta cần phiếu ký nhận thực tế của người nhận hàng tại Trung Quốc để xác định có chính xác là người khác nhận nhầm không. Thông thường, người gửi (chủ sở hữu) của kiện hàng sẽ có quyền và trách nhiệm công ty chuyển phát nhanh tra soát và cung cấp lại thông tin bằng hình ảnh để đối chiếu.

=> Trường hợp này, Người mua hàng cần liên lạc với Shop hoặc Shipper giao hàng để xin xác nhận về thông tin đơn hàng cũng như hình ảnh nếu đã nhận hàng để có căn cứ xử lý.

Nếu không thành thạo Tiếng Trung, bạn có thể sử dụng sự trợ giúp của Google Dịch, người thân biết Tiếng Trung để trợ giúp.

2.  Trường hợp khách hàng không đăng ký kê khai bảo hiểm hàng hóa

Trường hợp OT Logistics đã nhận được kiện hàng, nhưng do các yếu tố chủ quan từ phía OT Logistics làm thất lạc hàng hóa, thì KH có quyền được bồi thường hàng hóa theo giá trị đã kê khai (tùy theo mặt hàng và hình thức vận chuyển) nhưng nếu KH không đăng ký bảo hiểm hàng hóa thì sẽ chấp nhận mức bồi thường theo chính sách đã quy định. 

Do đó, đối với hàng hóa giá trị cao, bạn nên mua thêm bảo hiểm hàng hóa để tránh các rủi ro không đáng tiếc. 

=> KH trước khi sử dụng dịch vụ ký gửi cần nắm chắc các quy định chính sách để tránh các rủi ro khi vận chuyển hàng hóa về Việt Nam bởi mỗi đơn vị, công ty vận chuyển lại có những chính sách khác nhau, mức bồi thường khác nhau.

OT Logistics không khuyến khích KH vận chuyển các mặt hàng dễ vỡ hoặc siêu dễ vỡ,...

3. Hàng nhận tại kho phân phối Việt Nam, nhưng thất lạc trong quá trình bảo quản tại kho phân phối

Với trường hợp này, trên hệ thống sẽ hiển thị chi tiết ngày nhận hàng tại TQ, ngày nhập kho Hà Nội, nhưng kho HN không thể xuất kiện đó ra được. Nguyên nhân mất hàng có thể do bị xuất nhầm sang mã khác, mất cắp, đóng hàng nhầm cho khách hàng mà không qua hệ thống xuất kho. Với trường hợp này, bạn cần liên hệ trực tiếp với kho để kiểm tra soát lại càng sớm càng tốt, vì kho chúng tôi đều lắp đặt hệ thống camera giám sát, nhưng thời hạn lưu trữ thông tin chỉ được từ 7-10 ngày liên tục. 

4.  Hàng đã xuất khỏi kho, nhưng thất lạc trên đường giao tới tay khách hàng.

Với những khách hàng nội, ngoại tỉnh, OT Logistics đều kết nối với bên vận chuyển thứ 3 để chuyển tới tân tay khách hàng, trong khi xuất hàng đều đóng gói bọc cẩn thận và có thể hiện tổng cân. Khi khác hàng nhận hàng nếu phát hiện bao bì không hoàn thiện, hoặc số kg thiếu, cần thông báo lại với tổng kho hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng ngay để được hỗ trợ giải quyết.

 Trên đây là các trường hợp và hướng giải quyết khi hàng ký gửi bị thất lạc. Để hạn chế tình trạng thất lạc hàng ký gửi, bạn nên lựa chọn đơn vị vận chuyển và ký gửi uy tín ngay từ đầu. Đồng thời nắm được cách mua hàng và thanh toán với Shop Trung Quốc, trao đổi với Shop Trung Quốc để có thể xử lý kịp thời trước khi đơn hàng hết hạn khiếu nại.