02 Tháng 08
Đăng bởi:  ADMIN

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI VẬN CHUYỂN GHÉP CONT CHÍNH NGẠCH

Cuộc cách mạng nhập khẩu chính ngạch đang bùng nổ khi phương thức vận chuyển tiểu ngạch đang dần lộ rõ những điểm yếu nhất định. Đã đến lúc thương nhân, doanh nghiệp cần “chuyển mình” từ nhập khẩu tiểu ngạch sang ghép cont chính ngạch nhằm hạn chế rủi ro. Mọi sự thay đổi đều không đơn giản, nhưng nếu không khởi hành thì sẽ không tận dụng được những cơ hội quý giá. Theo dõi bài viết dưới đây của OT Logistics để tìm hiểu chi tiết về hình thức vận chuyển hàng lẻ chính ngạch!

Ghép Cont chính ngạch là gì?

Đối với những lô hàng không có đủ số hàng cần thiết để đóng đầy một container, đơn vị trung gian hỗ trợ nhập khẩu sẽ tiến hành ghép hàng với những chủ hàng khác để đầy một container. Hình thức vận chuyển này được gọi là ghép cont.

DỊCH VỤ NHẬP KHẨU HÀNG LẺ, HÀNG GHÉP CONT (LCL) BẰNG ĐƯỜNG BIỂN

Việc ghép chung nhiều đơn hàng trong một container là giải pháp tối ưu giúp nhà kinh doanh giảm chi phí vận chuyển hiệu quả. Bên cạnh đó, ưu điểm của phương thức chính ngạch còn đảm bảo chất lượng lô hàng nhập khẩu, đảm bảo tính pháp lý.

Các hình thức vận chuyển hàng ghép cont hiện nay

Dưới đây là một số hình thức vận chuyển hàng ghép cont hiện nay:

  • Ghép hàng theo khối lượng: Hàng hóa sẽ được kiểm tra, tính cước theo khối lượng hoặc trọng lượng trước khi vận chuyển. Với hình thức này thì hàng hóa lẻ sẽ được ghép chung với những mặt hàng có cùng chủng loại.
  • Ghép hàng theo trọng lượng: Với hình thức ghép hàng này không yêu cầu hàng hóa trên xe phải có cùng chủng loại. Những mặt hàng có trọng lượng nặng như thùng, kiện gọn sẽ được xếp vào một góc riêng trên xe và được hãng vận chuyển chèn lót, gia cố kỹ càng để đảm bảo an toàn cho hàng hóa trước khi xe lăn bánh.
  • Ghép hàng theo phần xe, đoạn xe: Hình thức ghép hàng này được tính dựa theo diện tích hàng hóa/diện tích sàn xe.

Ưu điểm khi lựa chọn phương thức vận chuyển ghép cont chính ngạch

Vận chuyển hàng hóa tiểu ngạch đang dần lộ rõ những điểm yếu nhất định của mình. Và đây cũng là lúc, cá nhân, nhà kinh doanh đang loay hoay tìm kiếm cho mình một phương thức vận chuyển phù hợp. Ghép cont chính ngạch đang là hình thức vận chuyển lên ngôi và được ưa chuộng bởi có những ưu điểm như: 

  • Tiết kiệm chi phí: Thay vì chủ hàng phải chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển, với hình thức ghép cont chính ngạch, cước phí sẽ được chia cho tất cả người gửi hàng. Do đó giúp cá nhân, nhà kinh doanh, doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tùy thuộc vào kích thước, khối lượng, giá trị hàng hóa, thời điểm mà giá vận chuyển ghép cont cũng sẽ có sự chênh lệch. 
  • Đảm bảo tính pháp lý: Khác với phương thức vận chuyển tiểu ngạch, hàng hóa được vận chuyển theo phương thức chính ngạch sẽ được kê khai hải quan, đóng thuế đầy đủ. Chính vì vậy, lô hàng sẽ không bị cơ quan quản lý kiểm tra bắt giữ vì vi phạm hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Thời gian vận chuyển nhanh: Hàng hóa vận chuyển chính ngạch không lo tắc biên, thời gian vận chuyển ổn định chứ không bấp bênh như vận chuyển tiểu ngạch. Thông thường, thời gian từ khi hoàn tất ghép cont cho đến khi cont hàng về tới Hà Nội khoảng 2-5 ngày.
  • Hàng hóa bảo đảm: Trước khi được vận chuyển, hàng hóa được kiểm định chặt chẽ, đảm bảo chất lượng. Khi hàng vận chuyển chính ngạch sẽ được đóng gói cẩn thận để tránh tình trạng móp méo vỡ,...

Những lưu ý quan trọng khi vận chuyển gom cont chính ngạch

Khi lựa chọn phương thức vận chuyển ghép cont chính ngạch, nhà kinh doanh không nên bỏ lỡ những lưu ý quan trọng sau:

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Vận Chuyển Ghép Cont Chính Ngạch | SIMBA GROUP

  • Đối với hàng lẻ ghép cont chính ngạch, người gửi hàng cần phải gửi yêu cầu booking trước với bên vận chuyển để họ lấy chỗ từ đơn vị ghép cont (thường mất từ 1-2 ngày). Sau khi có yêu cầu đặt chỗ mới giao hàng đến kho CFS để đóng hàng vào container.
  • Hàng hóa ghép cont phải được đóng gói an toán, có pallet nếu là hàng nặng. Trong trường hợp hàng hóa được đóng bằng gỗ tự nhiên, bắt buộc hun trùng kiểm dịch.
  • Để tránh bị thất lạc trong quá trình vận chuyển, lưu kho, hàng hóa phải được dán shipping mark.
  • Khối lượng tính cược tối thiểu của hàng hóa vận chuyển đường biển là 1 khối (CBM). Chính vì vậy, đối với các lô hàng nhỏ dưới 0.5 CBM sẽ gánh khoản phí vận chuyển khá cao. Do đó, nhà kinh doanh nên cân nhắc vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn để tối ưu chi phí nhất có thể. 

Mong rằng những chia sẻ của OT Logistics sẽ đem lại cho khách hàng những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn phương cách nhập hàng phù hợp.