21 Tháng 07
Đăng bởi:  ADMIN

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ GỬI HÀNG AN TOÀN

Nắm rõ quy định gửi hàng sẽ giúp cho khách hàng tránh được những phiền toái và rắc rối khi gửi hàng. Khách hàng cần lưu ý những thông tin gì để hàng gửi được lưu chuyển một cách an toàn, đặc biệt là những loại hàng hoá có giá trị cao.

I. Hàng hoá

1. Hàng hoá nào được phép gửi?

a. Hàng giá trị cao
Những mặt hàng đắt tiền như đồ điện tử (điện thoại, …), đồ gia dụng (tủ lạnh, …), đồ trang sức, … khách hàng nên dùng xốp bọt biển, túi khí chống sốc hay những vật liệu đóng gói khác để cố định trước khi đóng gói để tránh bể vỡ, móp méo khi vận chuyển.

b. Vải may mặc
Vì những mặt hàng như vải lụa, vải cotton, … là hàng hoá kị nước nên cần được bảo quản với màng chống ẩm mốc khi đóng gói để tránh bị mọc nấm và ẩm mốc trong quá trình vận chuyển.

c. Hàng dễ vỡ
Khi gửi những mặt hàng như bình pha lê, gốm sứ, đồ thủy tinh, … , khách hàng cần đóng gói kỹ lưỡng để đảm bảo hàng hoá không bị va đập mạnh làm bể vỡ trong quá trình vận chuyển.

d. Thực phẩm tươi sống
Khi gửi các mặt hàng thực phẩm và hàng tươi sống như rau củ quả, thịt tươi, …, khách hàng cần phải kèm “Giấy chứng nhận kiểm dịch” theo đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

e. Hàng hoá khác
Ngoài những mặt hàng trên, khách hàng cũng có thể gửi các loại hàng hoá khác như giấy tờ, thư từ và các mặt hàng phổ thông khác.

2. Hàng hoá nào bị cấm gửi?

a. Các chất kích thích
Đây là những mặt hàng bị nhà nước cấm sử dụng và vận chuyển. Ngoài ra, các hợp chất làm từ thuốc phiện và các chất kích thích thần kinh khác cũng không được phép vận chuyển.

b. Vũ khí
Các mặt hàng như súng săn, dùi cui điện, roi điện, … được xem là vũ khí và bị cấm vận chuyển theo quy định của nhà nước

Ngoài ra, những vật phẩm có hình dạng vũ khí như móc khóa hình viên đạn, súng bật lửa, … cũng bị cấm lưu thông và sử dụng.

c. Chất hoá học
Các chất gây nổ, dễ cháy như pin, axit, phốt pho, … là những loại hàng hoá bị cấm vận chuyển.

d. Động vật sống
Các loài động vật sống như chó mèo, … hoặc mặt hàng như sừng tê giác, ngà voi, … là những mặt hàng cấm lưu thông và sử dụng.

e. Ấn phẩm đồi trụy, phản động
Sách, báo, tranh ảnh, … có chứa nội dung đồi trụy hoặc các tài liệu chống phá nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam bị cấm theo quy định của pháp luật.

f. Hàng hoá khác
Ngoài ra, một số hàng hoá khác như vàng, ngoại tệ, pháo nổ, … cũng được xem là hàng cấm lưu thông. Khách hàng có thể tham khảo quy định hàng cấm gửi của Nhà nước để tìm hiểu thêm về những mặt hàng cấm gửi tại Việt Nam.

3. Cần đóng gói hàng hoá như thế nào?

Đóng gói an toàn sẽ giúp cho hàng hoá tránh bể vỡ trong quá trình vận chuyển. Để hàng gửi được đóng gói an toàn, khách hàng có thể tham khảo khuyến nghị đóng gói hàng hoá của OT Logistics tại đây.

II. Bảo hiểm hàng hoá

1. Có nhất thiết phải mua bảo hiểm hàng hoá không?

Thông thường, các loại hàng hóa cơ bản như giấy tờ, vải vóc, … thì không nhất thiết cần được bảo hiểm khi vận chuyển. Nhưng trong một số trường hợp bưu gửi có giá trị cao như điện thoại, tivi, laptop, … bảo hiểm sẽ giúp người gửi hoàn toàn yên tâm và tránh được nhiều phiền toái nếu xảy ra sự cố bể vỡ hay thất lạc hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

2. Mức phí mua bảo hiểm cho hàng gửi là bao nhiêu?

Mỗi công ty logistics sẽ có một quy định về mức phí mua bảo hiểm riêng. Tại OT Logistics,bảo hiểm hàng hoá được thu phí 2,5% trên tổng giá trị hàng hoá được kê khai trong đơn hàng.

Ví dụ: Đơn hàng có 02 sản phẩm trị giá 500.000đ => Phí bảo hiểm 1.000.000đ x 2,5% = 25.000đ

Chi tiết vui lòng đọc tại đây.

3. Mức bồi thường khi hàng hoá xảy ra sự cố là bao nhiêu?
Tuỳ từng loại hàng hoá sẽ có một mức chi phí bồi hoàn riêng. Quý khách hàng có thể theo dõi chi tiết tại đây.

III. Khiếu nại đền bù
1. Khi nào thì cần gửi khiếu nại?
Bể vỡ hay thất lạc hàng hóa trong quá trình vận chuyển là điều không ai mong muốn. Nhưng trong trường hợp sự cố xảy ra, khách hàng có thể liên hệ ngay tới OT Logistics để đội ngũ có thể hỗ trợ và giải quyết sớm nhất có thể. 

Để tìm hiểu rõ hơn về quy trình khiếu nại, khách hàng có thể tham khảo chính sách khiếu nại, đền bù của OT Logistics tại đây.

2. Gửi khiếu nại bằng cách nào?
Mọi thông tin khiếu nại xin được tiếp qua những kênh sau:

  • Hotline: 0972200592
  • Email: otlogistics@gmail.com
  • Facebook: OT Logistics
  • Liên hệ trực tiếp tại bưu cục của OT Logistics
  • Liên hệ với đại diện của OT Logistics đang làm việc trực tiếp với khách hàng. (Đối với khách hàng doanh nghiệp.

V. Cách thức gửi hàng

1. Làm thế nào để gửi hàng?

a. Gửi hàng tại nhà
Khách hàng có thể yêu cầu nhân viên của OT Logistics đến nhận hàng gửi tại nhà riêng hoặc công ty bằng cách gọi hotline tư vấn 0972200592 và tạo vận đơn gửi hàng thông qua tư vấn viên.

b. Gửi hàng tại bưu cục
Khách hàng có thể đến trực tiếp bưu cục gần nhất của OT Logistics để gửi hàng hoá.