Theo báo cáo của eMarketer và InsiderIntelligence, doanh thu Thương mại điện tử ở Đông Nam Á dự kiến sẽ đạt 89,67 tỷ USD vào năm 2022, tăng 15,31 tỷ USD so với năm 2021. Đến năm 2023, thị trường này sẽ vượt mốc 100 tỷ USD, gấp 2,75 lần con số 37,22 tỷ USD năm 2019.
Ước tính trong năm 2022, hầu hết các thị trường sẽ chỉ tăng trưởng ở mức độ vừa phải. Thương mại điện tử Mỹ sẽ là thị trường duy nhất vượt mức tăng trưởng 20% trong năm 2022. Điều này sẽ càng làm nổi bật tốc độ tăng trưởng kinh ngạc của Thương mại điện tử Đông Nam Á.
Chỉ có bốn quốc gia trên thế giới có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn của Đông Nam Á và hai trong số đó là Philippines và Indonesia.
Năm quốc gia trong khu vực Đông Nam Á – Philippines, Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan – đều nằm trong top 10 thị trường có mức tăng trưởng doanh số thương mại điện tử bán lẻ lớn nhất trên thế giới.
Năm 2023, tốc độ tăng trưởng doanh số thương mại điện tử trên toàn bộ khu vực Đông Nam Á sẽ có xu hướng giảm. Sự suy giảm này là không thể tránh khỏi, tuy nhiên nó sẽ vẫn khiến thị trường này có tốc độ tăng trưởng nổi bật 14,0% vào năm 2023. eMarketer và InsiderIntelligence cũng dự đoán Mỹ sẽ giành lại vị trí cao nhất về tốc độ tăng trưởng Thương mại điện tử vào năm 2023 ở mức 16,1%.